วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

ต้องการคืน ipad ถึงมือเจ้าของโดยตรง

เป็นกระทู้ที่พูดถึง การเก็บของได้ในโรงภาพยนตร์

ความเห็นเจ้าของกระทู้


ผมเก็บ ipad ได้ที่ major cineplex central พระราม 3 ต้องการคืนเจ้าของ

อยากให้เจ้าของมาแสดงตัว และให้ส่ง คำตอบเหล่านี้มา

ลืมไว้วันไหน
ลืมไว้ที่ไหน บริเวณไหน
เลข serial อะไร
ถ่ายรูปกล่องที่เห็น serial ส่งมาครับ
บอกว่าใส่เคสอะไรอยู่
ให้ส่งรูปเจ้าของเครื่องมาครับ เพราะที่ screen saver เห็นหน้าเจ้าของเครื่องอยู่

เพื่อจะได้คืนถูกคน ขอรบกวนนะครับ

สามารถติดต่อได้ทางนี้หรือที่ e-mail returnipad2013@yahoo.com

ขั้นตอนแรกยังไม่อยาก post รูปเจ้าของครับ แต่ถ้ายังไม่เจอตัว จะโพสต่อไป

ถ้าท่านไหนมีวิธีการที่จะตามหาเจ้าของเพิ่มเติม สามารถบอกได้ครับ

ขอบคุณครับ

เพิ่มเติม


ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ

ตัวเครื่อง ติด passcode ทำให้ไม่สามารถเข้าดูข้อมูลได้ ซึ่งถ้าล้างเครื่ิอง ก็ทำได้ง่าย แต่มันก็ไม่ช่วยให้หาเจ้าของได้

ตัวนี้เป็นรุ่น cellular ผมก็ลองส่ง sim id ไปถาม operator

ผลคือเป็น sim เติมเงิน ไม่ลงทะเบียนไว้ ตามตัวไม่ได้

ผมก็ลองเอา serial ด้านหลัง ส่งไปถาม operator ทั้ง 3 ค่าย ปรากฎว่าไม่มีในระบบ แสดงว่าเป็นเครื่องหิ้ว มั้งนะครับ

ตอนนี้ผมก็ส่ง email และ facebook ไปทั้งห้าง central และ major แล้วให้ช่วยตามหา

ก็ได้แต่หวังว่าเจ้าของจะมาตามหาและแสดงตัวครับ

ข้อคิดจากครั้งนี้คือ การทำดีมันยากนะ 555555


ผมคิดว่าการทำให้สังคมน่าอยู่ เราไม่ต้องไปทำอะไรยิ่งใหญ่หรอก ทำจากสิ่งเล็กน้อยก็ได้

ขอบคุณครับ

ความเห็นที่ 1


ผมเคยเก็บ iPod Touch ได้ครับ แต่ผมโชคดีเครื่องไม่ล๊อกด้วย ผมเข้าเฟสเขาเลยครับ
 ก่อนจะโพส ดันไปเห็นข้อความ ประมาณว่าซวยจริงๆ ไอพอดหาย ใครเอาไป ใครขโมย ขอให้...... ประมาณว่าเซ็งสุดๆ แล้วอยากระบายกับเพื่อน พอผมเข้าไปโพส เท่านั้นแหล่ะ
 สนุกเลย ครับ ขอโทษขอโพย เพื่อนๆ มาชื่นชม

สุดท้าย ผมขับรถเอาไปให้ ปากซอยบ้านเขาเลย ไม่ใช่ไรหรอกครับ
 เจ้าของเครื่อง เป็นแดนเซอร์ ในงานมอเตอร์โชว์ อิอิอิ


ความเห็นที่ 2


อย่างน้อย สังคมนี้ก็มีหลายสิบความเห็น ที่เข้ามาชื่นชม จขกท.

ที่น่าจะยืนยันได้ว่า "ถ้าเก็บของคนอื่นได้  เราจะช่วยกันหาเจ้าของเพื่อเอาไปคืน"

ผมว่าความคิดนี้ ต้องปลูกฝังให้ลูกหลานไทย เป็นวาระแห่งชาติ

และต้องไม่มองว่าการเก็บของคนอื่นได้แล้วไม่เอาไปคืน เป็น "เรื่องธรรมดา" เด็ดขาด

เพราะนั่นมันเป็นการขโมยเช่นเดียวกันครับ

ชื่นชมคุณจขกท. และ คนที่คืนของที่เก็บได้ทุกท่านครับ


ความเห็นที่ 3


เคยเก็บแฟ้มซีดีแผ่นแท้บ้างก๊อปบ้าง ที่พวกตัวอินสตอลโปรแกรมต่างๆ เยอะ มากได้ บนรถเมล์
ไปถามท่ารถเมล์ว่ามีใครมาถามหาไม๊ก้ไม่มี
เจอชื่อแปะอยุ่อยุ่บนแฟ้ม เสิร์ชหาเบอร์โทรนามสกุลนั้น ไล่โทรไปเป็น สิบๆ เบอร์
จนเจอ  ตื่นเต้นมากกก  แต่เขาบอกว่าไม่ใช่ของเขา แป่วว
 
อีกทีนึง ไปกินข้าวกับเพื่อนๆที่มหาลัย ระหว่างนั่งขี้อยู่ เจอ มือถือใต้ชักโครก
เลยโทรไปเบอร์ล่าสุดที่เขาโทรออก เป็นเสียงผุ้ชาย ล้งเล้ง กับเมีย  เธอกดโทรหาชั้นทำไมเนี่ย
(เอ่อ หนูเก็บมือถือได้ค่ะ จะให้คืนยังไง)
งั้นเอาไปฝากเพื่อนพี่ บอกว่าของ พลเอก .....  เด่วฝากติ๊ปให้  (หนูแค่มากินข้าวค่ะ ไม่ใช่เด็กเสิร์ฟ ไม่เป็นไรค่ะ)
ขอบใจมากหนู แล้วก็วางไป
- - ไม่คิดจะถามชื่อ หนูเลยเหรอคะพี่


ความเห็นที่ 4


ผมก็เคยเก็บ ipod touch ได้ที่ ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท
เก็บได้ที่หน้าห้องเรียน ผมเลิกเรียนออกมาประมาณ 5 โมงเย็น ก็มาเจอเครื่องวางอยู่ตรงระเบียงทางเดิน
ผมก็นำไปให้ จนท. ที่ฝ่ายเค้าเรียกอะไรละ ภาคพิเศษหน่ะครับ เค้าก็ให้ผมจดชื่อ นามสกุลผมไว้
เครื่องก็ติดล็อก  แถมแบตก็จะหมดอีก ผมก็เอาสายชาร์ทผมไปชาร์ทไว้ที่ห้องภาคพิเศษ เผื่อว่าเจ้าของเขาจะเช็คจาก apple id ว่าเครื่องอยู่ไหน
แต่ก็คงจะเช็คไม่ได้หรอก เพราะว่า เครื่องไม่มีเน็ต  จะหาข้อมูลก็ lock pass code ไว้อีก....ผมก็จนใจแ้ล้วละตอนนั้น
ผ่านไป 1 อาทิตย์ผมเดินผ่านผมก็ไปถามตลอดว่า มีคนมาติดต่อรับคืนไหม เขาก็บอกไม่มี

สุดท้ายผมก็ต้องตามหาเจ้าของเอง คือประกาศใน fanpage ของมหาวิทยาลัย
แล้วก็ไปเช็คจากหน้าห้องที่ผมเจอเครื่อง จากนั้นก็เข้าไปถามคนในห้องเรียน หลังจากขออนุญาตอาจารย์ประจำวิชาเสร็จ
ผมก็ถามคนในห้องเลย   เขาก็บอกว่าเค้าลืมไว้เอง ผมก็ถามว่าตัวเครื่องสีอะไร ยังไง ใส่เคสอะไร  เขาก็ตอบถูก
ผมก็บอกว่าให้คุณไปติดต่อรับคืนที่ภาคพิเศษนะครับ ผมฝากเครื่องไว้ที่นั่น เค้าก็ขอบคุณ แล้วก็มองผมแบบงงๆ

แล้วผมก็เดินออกจากห้องมา.....

บางทีการทำความดี แม้มันจะยาก แต่เมื่อได้ทำแล้ว ก็รู้สึกดีนะครับ

ตามไปดูต่อที่

http://pantip.com/topic/30212135



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น