วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ท้อคะ อายุ 26 แล้ว แต่ยังไม่เคยทำงาน

เป็นกระทู้ที่พูดคุยถึง การทำงานและอายุ

ความเห็นเจ้าของกระทู้

ดิฉันอายุ 26 ปีแล้วคะ

แต่ยังไม่เคยทำงานที่ไหนเลย

เสียเวลากับการเรียนปริญญาโทไปสองปี สุดท้ายแล้วก็เรียนไม่จบ

รู้สึกสิ้นหวังมากเลยคะ

พยายามสมัครงาน แต่ ก็ไม่มีใครรับเพราะไม่มีประสบการณ์

น่าละอายใช่มั้ยคะ

ความเห็นที่ 1

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าเพิ่งท้อคะ
สมัครไปเรื่อย แล้วลองมองหาสิ่งที่ตัวเองชอบ สิ่งที่ตัวเองถนัดดูคะ

ยก ต.ย.นะคะ
เพื่อนเราก็เคยเป็นคะหางานไม่ได้
ช่วงไปเดินเล่นเห็นร้านขายน้ำผลไม้ปั้นเลยมาทำเองแถวบ้าน
กำไรดีคะ เพื่อนชอบด้วย ได้อยู่บ้านดูแลครอบครัวไปในตัวคะ

ความเห็นที่ 2

จบใหม่หางานนานครับ
ของผม 6 เดือนโน้นแนะ ส่งไปหลายร้อยบริษัท
(ที่ว่าพยายามนะ นานแค่ไหน ส่งไปกี่บริษัท)

ความเห็นที่ 3

เพื่อนผมเพิ่งหางานประจำได้ตอน ๓๐ ครับ
ก่อนหน้านั้น มันก็ทำอย่างอื่นไปด้วย

คนเรามีมือ มีเท้า

ขยันทำมาหากินเสียอย่าง ยังไงก็มีกินครับ

มีคนว่าไว้

งานน่ะ มีตลอดแหละ
อยู่ที่เรานั้นแหละ
จะเลือกงานขนาดไหน

ความเห็นที่ 4

---นี่คือผลพวงของความผิดพลาดของการศึกษาและสังคมคนไทย...ลูกหลานคนไทยส่วนมาก เมื่ออยู่ในวัยเรียน จะไม่ค่อยจับงานอื่น..เรียกว่าเรียนอย่างเดียว..งานอื่นไม่เคยแตะต้องเลย..ไม่เคยทำกับข้าว..ไม่เคยปลูกผัก..ไม่เคยขายของ มุ่งเรียนอย่างเดียว หวังเอาไว้ว่า เมื่อจบออกไปจะได้งานทำที่เหมาะกับตนเอง(งานสบายว่างั้นเถอะ) หลายบ้าน ครอบครัวมีอาชีพอยู่แล้ว..เช่น..ขายกาแฟ..ทำนา..ขายของชำฯลฯ แต่ลูกหลานก็ไม่สืบทอด..ผมมีเพื่อนอยู่จังหวัดพิจิตรคนหนึ่ง พ่อเป็นเจ้าของโรงสีมีที่นาพอสมควร..ส่งลูกเรียนจนจบ ลูกเป็นหมอสบายอยู่กรุงเทพ ปล่อยให้ครอบครัวพ่อไม่มีผู้สืบทอด จนกลายเป็นโรงสีร้าง...ตัวพ่อก็ไม่มีแรงทำ..สุดท้ายก็ตายลงไปอย่างน่าเสียดาย

---คุณเองหลงเรียนอยู่ตั้้งนาน..ลองมองรอบๆ ตัวดูสิครับ..มีอะไรให้เราทำได้บ้าง..ไม่ต้องอายครับ..ค้าขายอะไรก็ได้ง่ายๆ...ดูอย่างผมเป็นตัวอย่าง..ผมทำงานค้าที่ดิน เป็นนายหน้าขายที่ดินคนอื่นเขาจนผมรวย...

---ถ้าอยากมีรายได้รายวัน..ก็ขายของกิน.."อย่าติดอาย" ถ้าพื้นฐานครอบครัวดียิ่งดีใหญ่ครับ...ส่วนสมัครงานอื่นก็ทำไปครับอย่าทิ้ง..อย่าท้อ...วันหนึ่งมีเวลาตั้งเยอะ..ใช้ให้คุ้ม

ตามไปดูต่อที่

http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U11670435/U11670435.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น