วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

เคยกันมั้ยคะแฟนทิ้ง-ตกงาน-ไม่มีเงิน-ทำอะไรก็แย่ไปหมด

เป็นกระทู้ที่พูดคุยถึง ปัญหาในชีวิต

ความเห็นเจ้าของกระทู้

ดิฉันโดนแฟนบอกเลิกคะ แต่ไม่โทษเค้านะคะเพราะคิดว่าเราคงทำใ้ห้เค้าลำบากใจ
จนทนไม่ไหว

ทุกข์ใจมากย้ายที่ทำงานก็โดนบริษัทหลอกลวงคะจ้างพนักงานมาพร้อมกัน 3 คน
ให้รายได้ดีแต่เอาพนักงานออกหมดคะ

คือดิฉันเป็นเซลคะให้ออกทีละคนๆละเดือนอ้างว่าทำยอดไม่ได้
แต่ความจริงไม่ใช้เจตนาเค้าเหมือนหลอกให้เราโปรโมต
ให้แล้วโทรไปขายเองทำงานได้2เดือน1อาทิตย์ให้ออกเพื่อนอีกคน1เดือนออก
พอเราออกอีกคนเค้าก็ให้ออกสรุปให้ออกหมด

เสร็จแล้วคราวนี้หางานไม่ได้คะถังแตกคิดมากนอนไม่หลับเครียดกิน
ไม่ได้เหมือนทาสไฟเข้าแซกใกลับ้าเต็มทนไม่รู้ทำไงคะ
ออกไปในเจอใครเค้ารู้ว่าเราไม่มีเงินก็ออกแนวพูดจาไม่ดี
เหมือนน้ำหน้าอย่างเราจะทำอะไรได้หมายถึงเพื่อนรอบตัวนะคะ

ขอโทษที่พิมพ์ยาว...กำลังใจอาจทำให้เราดีขึ้นบ้างคะ...ขอบคุณคะ

ความเห็นที่ 1

อย่าเพิ่งท้อนะคะ คำพูดคนที่ไม่ดีอย่าใส่ใจค่ะ

คนเรามีล้ม มีลุก อดทนนะคะ ลองมองงานเล็กๆน้อยๆใกล้ๆตัวก่อนมั้ยค่ะ หรือหาของในบ้านไปขายตลาดแถวบ้าน

ถ้าใจยังสู้ สักวันต้องดีค่ะ

เราก็พยายามอยู่ ใบแจ้งหนี้ไปทวงพ่อกับแม่ เพิ่งโดนมาแต่ทำไงได้ เรื่องมันเกิดต้องยอมรับ และค่อยๆแก้ปัญหาไป

สู้ๆด้วยกันค่ะ ^^

ความเห็นที่ 2

มาแวะให้กำลังใจ ต้องสู้ต่อไป
เคยเจอสภาพแบบนี้มาแล้วค่ะ

มองหางาน สมัครไปเยอะๆเป็นร้อยที่ ก็สมัครไป อย่าท้อ
และก็จะประหยัด เช่น เคยขึ้นรถเมล์ติดแอร์ ก็เปลี่ยนเป็นรถสีแดง

เคยกินแต่กาแฟแพงๆ ก็ต้องมาหัดกินเนสกาแฟ
เคยกินอาหารอร่อยๆ ก็ต้องมากินแต่ไข่เจียว ฯลฯ

มีหนี้สินต้องผ่อนกับธนาคาร ก็ไปขอประนอมหนี้ ลดยอดการผ่อนให้น้อยลง
อย่าเลือกงาน รอให้ดวงขึ้น เดี๋ยวก็จะได้งานดีๆค่ะ

คนเราจะมีช่วงที่แย่ๆ ถือว่าเป็นบททดสอบชีวิต
สู้ต่อนะคะ

ความเห็นที่ 3

ไม่ต้องไปอ้อนวอนที่เก่าหรอกครับ ก้าวต่อไปดีกว่า อะไรเก่าๆ ก็ทิ้งไปแหละ
จำ+เก็บประสบการณ์ไว้ แล้วเดินต่อไป หาอะไรใหม่ๆ เจออะไรใหม่ๆ จะได้แกร่งขึ้น

ความเห็นที่ 4

ขอให้ได้งานดดยเร็วนะครับ
เมื่อมีงาน มีเงืนแล้ว

เดี๋ยวก็มีคนมาชอบเอง
เรื่องแฟนคุณนี่ค่อนข้างใจร้าย
ทิ้งกันยามยาก
ดีแล้วมองวิกฤติเป็นโอกาส
กรองของเสียออกจากชีวิต

ตามไปดูต่อที่

http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U11596508/U11596508.html

1 ความคิดเห็น: