วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

เบื่อคนโทรมาขายประกัน ถ้าเราแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรที่บัตรเครดิต จะช่วยอะไรได้บ้างไหมคะ

เป็นกระทู้ที่พูดถึง การขายประกันทางโทรศัพท์

ความเห็นเจ้าของกระทู้

เบื่อจังเลยคะ เดี๋ยวนี้ โทรมาเกือบทุกวัน บางทีคนเดิมนั่นแหละ จนจำชื่อได้แล้ว
บางทีก็ต้องโกหก ขับรถอยู่ ประชุมอยู่ ขี้เกียจฟัง

มีรายหนึ่งโทรมา ด้วย เริ่มประโยคว่า โทรจาก บริษัทประกัน......
เรามีสิทธิพิเศษให้กับผู้ถือบัตร Be 1 st ของธนาคารกรุงเทพ
(ไม่ได้โทรจาก บ.กรุงเทพประกันชีวิต/ประกันภัยเลยคะ)

เรา เอะใจ เลยทันที สวนกลับไปว่า
คุณรู้ได้ยังไงว่า ดิฉันมีบัตร Be 1 st ของธนาคารกรุงเทพ
ทั้งๆ ที่คุณ โทรจาก บริษัทประกัน ไปเอาข้อมูลดิฉันมาจากไหน

เธออึ้งไป 5 วิ แล้วพูดสคริปต่อ โดยไม่ตอบคำถามเรา
เราโมโหสุดขีด วางสายไปเลย


ประเด็น คือว่าเคยคิดเล่นๆว่า ถ้าเราแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทร
ที่แต่ละธนาคารที่ถือบัตรอยู่ เอาเบอร์ที่เราไม่ค่อยได้ใช้
อาจเป็นซิมส์ที่เราไม่ค่อนได้โทรเข้าออก จะช่วยได้บ้างไหม น่าเบื่อจังเลย
ใครมีวิธีไหน มาแชร์ให้เราบ้างนะคะ สุดขีดแล้ว ณ ตอนนี้

ความเห็นที่ 1

ตามบทสนทนาของผมนะครับ

ประกัน : "รบกวนเรียนสายคุณ ... ค่ะ"

คุณ... : "ไม่ทราบว่าจากไหนครับ "

ประกัน : "ดิฉันเป็นตัวแทนจาก xxxxxxx เสนอประกัน xxxx"

คุณ... : "อ๋อ เคยมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งแล้วครับ แต่ยังไม่สนใจในตอนนี้ครับ"

ประกัน : "ขอบคุณมากค่ะ ขออภัยที่โทรมารบกวนค่ะ" จบ

แค่นี้ก็ชิวๆ ด้วยกันทั้ง2ฝ่าย ไม่ต้องเครียดไปหรอกครับ ลองคิดว่าถ้าคุณมีญาติพี่น้อง ที่ต้องทำงานแบบนี้แล้วมีแต่คนรังเกียจ ก็คงเครียดป่าวๆ ใจเขาใจเราครับ...

ความเห็นที่ 2

ตอบไปตรงๆ แล้วเค้าจะไม่โทรมาอีกค่ะ
...
น้องคะ พี่ไม่ทำบัตรเครดิต ไม่ซื้อประกัน ไม่กู้เงิน พี่รวยอะค่ะ มีอะไรจะคุยอีกมั๊ยคะ
...

อย่าบอกว่า ตอนนี้ไม่ว่าง เพราะทำให้เค้าคิดว่า ถ้าโทรมาอีกที คุณอาจว่างฟัง

ถ้าเผลอฟังไปแล้ว ปฏิเสธไปตรงๆว่า ไม่สนใจ ไม่ต้องการทำ อย่าบอกว่า
ขอคิดดูก่อน เพราะตอบแแบบนี้ เค้าคิดว่าเป็นหน้าที่ของเค้าที่ต้องโทรมาติดตามผล
เค้าจะโทรมาอีก

ความเห็นที่ 3

จขกท. อย่าทำแบบนั้นนะคะ เดี๋ยวจะเจอเรื่องยุ่ง

เราเคยเจอโทรมาเยอะจัด เลยบอกไม่มีคนชื่อนี้ค่ะ แล้ววางหูไป
ปรากฎว่ามี จนท. ธ.โทรจิกเข้าเบอร์บ้านเลยค่ะ (ต้องใช้ว่าจิกเพราะโทรไปหลายครั้งมาก)
พ่อเรารับก็กลัวจะเป็นมิจฉาชีพ เลยไม่ยอมบอกเบอร์มือถือ หรือข้อมูลอื่นไป
พอเรารู้เรื่องก็โทรเข้าไปถาม แต่เค้าบอกว่าไม่มี จนท.ติดต่อไปนะคะ อ้าว.. แล้วที่โทรมาคือใครฟ่ะ คหสต. เราว่าพอเขาติดต่อไม่ได้จะโทรกลับไป ธ. เพื่อให้เช็คข้อมูล ถ้า ธ.ติดต่อคุณไม่ได้อีก จะโทรหาคนอื่นจนกว่าติดต่อได้นั่นแหละ

ทางที่ดีที่สุดคุณปฏิเสธไปเลยค่ะ ว่าไม่สนใจ ไม่ฟัง
ถ้าเจอมาเยอะมากก็ให้เค้าบอกว่าได้ข้อมูลมาจากไหน จะโทรไปแจ้งไม่ให้ข้อมูล หรือไม่ก็แจ้ง คปภ. จะลดไปได้เยอะค่ะ

ความเห็นที่ 4

บอกไปว่า "เคยปฏิเสธไปหลายรอบแล้ว ลงในระบบคุณไปเลยนะว่า ชั้นไม่สนใจ ไม่ต้องโทรมาอีก หากยังมีโทรมาจะฟ้อง สคบ แล้วนะ"

หลังจากนั้นก็ไม่มีโทรมาอีกเลยค่ะ ลองเอาไปใช้ดูนะคะ

คือ ถ้าไม่ปฏิเสธให้ชัดเจน เค้าก็จะยังมีหวังคะ
คิดว่าวันนึงคุณอาจเปลี่ยนใจ เลยโทรมาบ่อยๆ

ตามไปดูต่อที่

http://www.pantip.com/cafe/silom/topic/B11548846/B11548846.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น