เป็นกระทู้ที่พูดคุยถึง รถยนต์โดยสารที่เป็นรถตู้
เกี่ยวกับการขับขี่และความปลอดภัย
ความเห็นเจ้าของกระทู้
โดยสถาพของรถ ถึงแม้ว่าจะเป็นรถใหม่
แต่ไม่มีความปลอดภัยพอที่จะเป็นรถยนต์โดยสารสาธารณะ
อีกทั้งคนขับส่วนใหญ่ไม่คำนึงถึงชีวิตผู้โดยสาร ห่วงแต่ทำเวลา ทำจำนวนเที่ยววิ่ง
ผมคนหนึ่งที่มีลูกชายต้องไป-กลับฉะเชิงเทราทุกสัปดาห์
แนะนำให้ลูกนั่งรถคันใหญที่หมอชิตดีกว่า ช้าหน่อยไม่เป็นไร
แต่ปลอดภัย น่าเสียดายที่เดี๋ยวนี้เอกมัยไม่มีรถใหญ่ให้บริการแล้ว
จำเป็นต้องอ้อมไปขึ้นที่หมอชิต ดีกว่าให้ลูกไปเสี่ยงตายกับรถตู้โดยสาร
หรือไม่ก็ขับรถไปรับ-ส่งลูกเองดีกว่า ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง
ความเห็นที่ 1
เสนอให้มีการล็อคความเร็ว
และมีกล่องดำบันทึกการขับขี่
ความเร็ว๘๐-๙๐กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ก็เร็วมากแล้วกับรถโดยสารครับ
สวัสดี
ความเห็นที่ 2
จุดขายของรถตู้ คือ ความเร็วไม่ใช่เหรอ ????
ต้องย้อนมองกลับที่คนขึ้นรถตู้ ทำไมถึงขึ้นรถตู้ คำถามนี้ถ้าถามผม
ผมจะตอบ ว่า เพราะรถตู้เร็วกว่า รถอื่น
มันต้องแก้กันทุกคนครับ ทั้งคนโดยสาร คนขับ ตำรวจ กรมการขนส่ง
แต่ดูข่าวเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ บอกว่า ตั้งแต่ 1 เมษา นี้ เขาจะมีระบบตรวจจับความเร็วรถโดยสารสาธารณะ โดยใช้ ระบบ ที่ฝังในป้ายวงกลม และจะมีตัวจับอยู่บนถนน โดยเริ่มจาก โทล์เวย์ ก่อน
ความเห็นที่ 3
กฏหมายมีอยู่แล้ว
แต่อยู่ที่คนนี่แหละครับ
รถตู้ทุกคันวิ่งเร็วเพราะ แย่งผู้โดยสารกันทั้งนั้น
ผมว่าควรจำกัดจำนวนรถตู้ในแต่ละสาย ในแต่ละเส้นทาง
ยิ่งบนสายเอเชีย จากอยุธยา มา กรุงเทพ
มีไม่ต่ำกว่า 20 สาย เป็นร้อยๆ คัน
แล้วอย่างนี้ จะไม่ให้เหียบแย่งผู้ดดยสารกันได้อย่างไร
ความเห็นที่ 4
ไม่รับส่วย
มันก็เจริญขึ้นเยอะแล้ว
กฏหมายบังคับไม่ได้
ก็เพราะมันรับส่วยกันอยู่
ตามไปดูต่อที่
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11551135/V11551135.html
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น