วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554

(T-WIND) หนัง "วัยรุ่นพันล้าน" กระแสแรงที่อินโดนีเซีย ขึ้น Box office อันดับ 1

เป็นกระทู้ที่พูดคุยถึง ภาพยนตร์ไทยเรื่องหนึ่ง
ที่ไปดังไกลถึงต่างประเทศ

เนื้อข่าว

หลังจากเข้าฉายที่อินโดนีเซีย เพียง 1 อาทิตย์ ก็ทำรายได้อันดับ1 ในหลายๆโรง แซงภาพยนต์เรื่อง IMMORTAL ที่ยึดอันดับ1 มานานกว่า 4 สัปดาห์แล้ว เสียดายตอนเข้าฉายในไทย อยู่ในช่วงน้ำท่วม รายได้เลยไม่ถึง 100 ล้าน

ย้ง-ทรงยศ ภูมิใจหนัง "Top Secret วัยรุ่นพันล้าน" กระแสดังไกลถึง อินโด และเตรียมฉายที่ไต้หวันปลายปีนี้

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับภาพยนตร์แรงบันดาลใจวัยรุ่น “Top Secret วัยรุ่นพันล้าน” ค่าย จีทีเอช ภูมิใจกระแสตอบรับหนังดีมาก ดีที่สุดตั้งแต่เคยทำหนังมา ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งในเมืองไทย และต่างประเทศ ล่าสุดได้รับความนิยมในโซเชียล เน็ตเวิร์ค (ทวิตเตอร์) ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยชื่อ ทรงยศ สุขมากอนันต์ และ หนัง Top Secret วัยรุ่นพันล้าน เป็นประเด็นที่ทุกคนพูดถึงเป็นอันดับ 1 และกำลังจะเข้าฉายที่ไต้หวัน ปลายปีนี้ โดยมี ผู้กำกับ และพระเอก พีช-พชร จิราธิวัฒน์ ไปร่วมโชว์ตัวในวันที่ 23-25 ธันวาคมนี้ด้วย


ย้ง-ทรงยศ เผยว่า “Top Secret วัยรุ่นพันล้าน เป็นหนังที่ผมภูมิใจมากครับ มันเป็นหนังที่กระแสตอบรับจากผู้ชมดีมากทั้งในเมืองไทย และ ต่างประเทศ โดยเฉพาะที่อินโดนีเซีย วันแรกที่เข้าฉายฟีตแบ็คดีมาก คนดูชอบ การที่เราทำหนังสักเรื่องแล้วให้ความสนุกกับผู้ชม แถมยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับเขาได้ ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่อยากทำหลังจากที่ดูหนังจบ สำหรับผมความรู้สึกนี้ ถือว่าผมประสบความสำเร็จแล้วครับ และฟีตแบ็คของหนังเรื่องนี้มันดีกว่าที่ผมคิดไว้เยอะมาก และรอบก่อนฉายวันจริงที่อินโด มีการเล่นเกมส์ชิงตั๋วภาพยนตร์ผ่านทางโซเชียล เน็ตเวิร์ค ว่าผู้กำกับหนังเรื่องนี้ชื่ออะไร ทำให้ยอดทวิตเตอร์ ชื่อผม และหนัง เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นอันดับ 1ในช่วงเวลานั้น ซึ่งผมดีใจมากครับ ที่เราทำหนังไทยแล้วคนเอเชียชอบ เหมือนกับหนังไทยของเราได้รับการตอบรับเป็นหนังบ็อกออฟฟิศได้แล้ว ไม่ใช่เป็นหนังอาร์ต หรือหนังอินดี้ในความรู้สึกของคนเอเชียเหมือนเมื่อก่อน ต้องขอบคุณผู้ชม และทุกคำติชม ที่มันได้สร้างแรงบันดาลใจให้ผมทำงานดีๆ ต่อไป นอกจากฉายที่อินโดนีเซียแล้ว ปลายปีหนังจะเข้าฉายที่ ไต้หวัน ซึ่งผมและ พีช-พชร จะเดินทางไปร่วมงานโปรโมทระหว่างวันที่ 23-25 ธันวาคมนี้ด้วยครับ”

ภาพประกอบ



อันนี้แถม ภาพของที่ระลึกของภาพยนตร์เรื่องนี้



ความเห็นที่ 1

วะ วะ วะ ว้าวววววววววววว

AMAZING!!!

นี่ทำหนังฮอลลิวูดตกอันดับ (สอง) เลยนะเนี่ยยยยย สุดยอดดดดดด

ความเห็นที่ 2

ไม่แปลกหรอกที่คนจะมองหาว่าของเราไปcopy
เพราะ กระแสเกาหลีมาแรงมากในช่วงก่อน แต่ตอนนี้เริ่มแผ่วลง(ในกระแสหนังนะ)

เมื่อพี่ไทยเริ่มมาแรงแซงโค้ง คนเลยมองว่า ของเราไปcopyประเทศอื่น
ตรรกะง่ายๆ หนังเกาหลีดังมาก่อน พอไทยเปิดตลาดได้
คนบางกลุ่มเลยเอามาเปรียบเทียบแล้วมองว่าไทยไปcopyเกาหลี
แต่จริงๆ พื้นฐานหนังไทยคนละ styleกับเกาหลีเลย

ไม่ได้เข้าข้างชาติตัวเองเกินไปนะ เราว่า หนังไทยบางเรื่องทำดีกว่าหนังเกาหลีซะอีก

ความเห็นที่ 3

ดีใจด้วยจริงๆ....สมควรแล้ว....^__^

เราว่า...ถ้าไม่เจอเหตุน้ำท่วม...กระแสของหนังไทย
"วัยรุ่นพันล้าน" ต้องดีกว่านี้แน่ๆในบ้านของเราเอง...

ความเห็นที่ 4

ดีใจจัง

สำหรับพวกที่คิดว่าไปก็อปปี้เกาหลี ยิ่งต้องให้ดูหนังของเราเยอะๆ
จะได้ค้นพบรู้ซึ้งว่า ประเทศเรางานด้านฟิล์ม มีความเป็นเอกลักษณ์ หลากหลาย และสร้างสรรค์มากๆ

มีแต่พวกโลกแคบไม่ได้รักในงานภาพยนตร์งามฟิล์มที่มองแค่นั้น
ประเทศเราเป็นอันดับต้นๆของโลกในงานสื่อภาพยนตร์และโฆษณา

ตามไปดูต่อที่

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A11439331/A11439331.html

1 ความคิดเห็น: