วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

จริงๆแล้วโรงหนังไม่มีสิทธิ์ห้ามลูกค้านำ ขนมจากภายนอก เข้าโรงหนังนะ

เป็นกระทู้ที่พูดคุยถึงโรงฉายภาพยนตร์ในไทย
เกี่ยวกับการขายสินค้าภายในบริเวณ

ความเห็นเจ้าของกระทู้

ผมเป็นคนซื้อของใน super market เข้าไปกินในโรงหนังตลอดครับ
น้ำ, ช็อกโกแลต, ทาโร่, หมากฝรั่ง, ป้อกกี้

ของพวกนี้ผมไม่เคยซื้อหน้าโรงหนังเลย
เวลาที่ผมจะเอาเข้าไป ผมก็ถือถุงหิ้วเข้าไปเลยนะครับ โชว์ให้พนักงานเห็นเลย
ผมว่า โรงหนัง เขาไม่มีสิทธิ์ห้ามครับ
เพราะเขาขายความบันเทิงให้ลูกค้านั่นก็คือ หนัง นั่นเอง
รายได้อีกอย่างก็คือ โฆษณาอันแสนยาว ยัดเยียดให้พวกตรูดูอยู่นั่นแหละ
ถ้าดูฟรีแบบ TV จะมายัดโฆษณาก็ตามใจ อัดไปเลยเต็มที่ แต่นิ่ตรูเสียตังนะ

ของที่โรงหนังขายก็แพงกว่าปกติอย่างมาก
ถ้าขายเอากำไรทั่วๆไปแบบ 7-11 ผมก็ยินดีอุดหนุน
น้ำเปล่าขวดนึงผมตีราคาให้เลย 7 บาท รวมค่าแช่
คุณพี่ขายขวดละ 20 บาท ราคา 3 เท่า

เป็นคุณจะเลือกแบบใหนครับ 150 บาท
น้ำ+ popcorn ต้นทุนไม่ถึง 50 บาท หรือ
น้ำเลือกได้สารพัด+ขนม+ของกิน จัดได้ตามใจคุณ ได้เต็มๆ 150 บาท
เดี๋ยววันนี้จะไปดูเทพเจ้าธนูผมก็จะซื้อแบบหลังครับ

ความเห็นที่ 1

จขกท. ช่วยกรุณาแสดงข้อมูลเพิ่มเติม..

เช่นกฎหมายมาตรานี้ๆๆ...อะไรประมาณนั้นหน่อยได้มั้ยจ๊ะ?

จะได้ไปยืนยันโต้แย้งกับทางโรงหนังได้ถูก...

เราเองก็ไม่ซื้อน้ำเปล่าของทางโรงหนังจ้ะ...

จะซื้อก็แต่ป๊อปคอร์นที่เป็นชุด...เพราะจะเอาแก้วน้ำกับถัง...อิ อิ....
( แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้ซื้อแล้ว...เลิกสะสม มันจะล้นบ้าน... )

ป.ล. แต่เราจะเห็นด้วยนะ...ถ้าทางโรงหนังออกกฎห้ามนำอาหารที่มีกลิ่นแรงเข้าไปในโรงหนัง...เพราะมันรบกวนผู้อื่น...

ความเห็นที่ 2

โรงหนังมีสิทธิห้ามมั้ย ผมว่ามีนะเพราะเป็นสถานที่ของเค้า

แต่ถ้าห้ามแล้วก็น่าจะขายขนมหน้าโรงให้ถูกลงหน่อย

ความเห็นที่ 3

มีสิทธินะ แต่ใช้สิทธิ์นั้นเอาเปรียบผู้บริโภค

ถ้าขายแพงกว่าตลาด 3-4 บาท คงไม่มีใครออกมาบ่นอะไรหรอก

เมื่อก่อนเค้าก็ไม่ได้บังคับให้ซื้อของหน้าโรงนะ ซื้อข้างนอกเข้าไปได้
แต่บางคนก็นะ ไส้กรอกเอย ลูกชิ้นปิ้งเอย มันก็เลยกลายเป็นข้อห้าม
แล้วก็เลยเถิดมาเป็นเหมือนทุกวันนี้

ความเห็นที่ 4

ที่ผมสงสัย...
แค่ 2 ชั่วโมงกว่าๆในโรงหนัง...
ทำไมไม่รอมากินข้างนอก หรือ กินก่อนเข้าไปดูมากกว่า...
เรื่อง "น้ำ" ผมยังพอเข้าใจ แต่ ขนม...?

ตามไปดูต่อที่

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A11446476/A11446476.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น