วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

คิดยังไง เมื่อมีคนมาสปอยหนังที่คุณอยากดูให้คุณฟัง

เป็นกระทู้ที่พูดคุยถึงเรื่อง การเล่าเรื่องย่อของภาพยนตร์

ความเห็นเจ้าของกระทู้

ขอระบายนิดนึงนะคะนะคะ


คือเราเข้าไปหาหนังดูในร้านเช่าหนังร้านนึง ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่รู้จะดูเรื่องอะไรดี พอดีเห็นหนังฝรั่งเรื่องนึงน่าดู ออกแนวโหดๆ นิดๆ
พอเราหยิบกล่องหนังขึ้นมาเท่านั้นแหละ เจ้าของร้านบอก ... เรื่องนี้สนุกดีนะ เนี่ยคนเนี่ยจริงๆมันเป็นผู้ใหญ่ แต่มันอยากเป็นเด็ก

ตอนจบหักมุม คนนู้นคนนี้ตาย บลาๆๆ อาการเราตอนนั้นบอกตรงๆว่าไม่พอใจเลย จะมาเล่าให้ฟังทำไม ถามก็ไม่ได้ถาม

แค่บอกว่าหนังสนุกอย่างเดียวก็พอและ ต้องมาเล่านู้นนี้ หมดอารมณ์ดูเลยบอกตรงๆ

เราเลยวางหนังเรื่องนั้นลง แล้วเดินไปหยิบอนิเมชั่นเรื่องนึงไปคิดเงินแทน


อยากทราบถ้าเป็นเพื่อนๆ จะทำไงกันมั้งอะค่ะ ? ยังอยากดูเรื่องนั้นต่อรึเปล่า

ความเห็นที่ 1

เราไม่ชอบ โกรธมากถ้าใครมาสปอย
รู้ว่าบางคนชอบ บางคนก็ไม่ชอบ
ฉะนั้นพวกที่อยากเล่าควรถามซะก่อนว่าพูดได้มั้ยนะ
สำหรับเราถ้าโดนสปอยซะแล้ว ความสนุกมันลดลงไปทันที
ใครจะว่าเวอร์ก็ตามเถอะ แต่มันเป็นความจริง

ความเห็นที่ 2

ก็คงดูแหละค่ะ แต่คงเสียดายความตกใจนิดหน่อย ถือว่าจังหวะไม่ดีไปละกัน

ความเห็นที่ 3

ลูกค้าบางคนอาจชอบ บางคนอาจไม่ชอบ แต่คนที่ไม่ชอบไม่เคยแสดงออกตรงๆ กับเขา
ก็อาจทำให้เขาเหมารวมว่าทุกคนชอบ เจตนาอาจเพียงต้องการเอาใจลูกค้าเท่าน้้นก็ได้

เพราะฉะนั้นถ้าเป็นผมๆ จะต่อว่าเจ้าของร้าน (อย่างสุภาพ) ตรงนั้นเลยครับ
เพื่อคราวหน้าเขาจะได้ระวังในการสปอยล์หนังกับลูกค้าอีก

ความเห็นที่ 4

บางครั้งเราก็อ่านเรื่องย่อก่อนไปดู
หนังเล่ายังไงก็ไม่ละเอียด
เราว่าอรรถรสของหนังอยู่ที่รายละเอียดในหนัง ไม่ใช่เนื้อหาอย่างเดียว

ตามไปดูต่อที่

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A11418953/A11418953.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น